Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Phương án chống thấm bể nước ngầm tại nhà

Bể nước ngầm tại nhà một công trình hầu hết các gia đình tại Việt Nam đều có và rất phổ biến.
Mưa nhiều đồng nghĩa vơi việc bể bị thấm nước do đầy là một hiện tượng thường xuyên xảy ra.Đây là một sự cố gây rất nhiều khó khăn.
Vậy giải quyết vấn đề chống thấm bể nước sinh hoạt ngầm thi nên làm cách nào hiệu quả? Sử dụng vật tư nào tiết kiệm ?
Bài viết này sau đây tấm cản nước Sunco xin chia sẻ đến cách bạn một phương án khả thi và hiệu quả
1.Đầu tiền cần phải bắt đầu việc chống thấm mạch ngừng cho việc chống thấm bể nước sinh hoạt ngầm (hay móng bê tông của bể ngầm)
Dùng băng cản nước Waterstop chống thấm cho toàn bộ mạch ngừng thi công. Lưu ý không nên ngừng tại vị sàn đáy bể mà nên ngừng cách sàn đáy khoảng 20~30cm.
Lắp thiết tấm cản nước vào các mối mạch ngừng giữa các khe theo hướng dẫn sẽ giảm thiểu được sử dụng thoát nước ra ngoài tường bề nhằm tác dụng không cho nước thấm vào bê tông bể.
2.Dùng các loại màng bitum, polyme..keo,.. các dung dịch tạo màng chống thấm. Phương án này chỉ gọi là hợp lý khi và chỉ khi dùng chống thấm theo chiều thuận cho các cấu trúc bể chứa nước trên cao, nơi không chịu áp lực nước từ chiều ngược lại. Còn với các cấu trúc ngầm việc dùng các vật liệu tạo màng nói chung chỉ là bỏ tiền mua “sự yên tâm” mà thôi, bởi tên thực tế các loại vật liệu dạng màng chống thấm chỉ che đậy sự việc chứ không giải quyết sự việc mà yêu cầu thực tế đặt ra cho chúng ta, mặt khác giá thành của phương án này khá cao, do năng suất lao động thấp, bởi các thao tác kỹ thuật đòi hỏi chi ly, như mài mặt bê tông…vệ sinh…chỉnh mặt phẳng nhằm tăng hiệu quả chống thấm bể nước sinh hoạt ngầm.

3. Chống thấm cho đáy và thành bể
Sau khi sửa chữa bê tông, gia cố mạch ngừng tiến hành phun lớp chống thấm tiinh thể nội gốc xi măng lên toàn bộ phần diền tích đáy và thành bể và lên cả nóc bể ở một số bể. Phun làm 02 lớp mỗi lớp 01kg cách nhau khoảng 03 giờ.
Tại góc tiếp xúc giữa sàn và thành bể dùng vữa không co ngót trát vát, nhằm giảm áp lực nước tại dụng đến các vị trí này.
Sau đó ta quét lớp chống thấm 02 thành phần gốc xi măng K11 Flex độ co giãn 170% có chứng chỉ an toàn nước sạch do singgapore cấp. Trát toàn bộ diện tích chống thấm, vữa xi măng mác 100 dầy 2cm.
Ở bể xử lý nước thải ta áp dụng vật liệu khác tùy vào đặc thù và dư lượng hóa chất trong bể.
Bên trên là 3 công đoạn thi công chống thấm bể nước ngầm sinh hoạt mà băng cản nước giá rẻ Sunco Việt Nam đã tham khảo được với những kinh nghiệm quy  báu trong suốt thời gian cung cấp các vật liệu và dịch vụ chống thấm đến cho các khách hàng và rất nhiều công trình.

Related Posts

Phương án chống thấm bể nước ngầm tại nhà
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.